SABATO KATIKA BIBLIA NA HISTORIA

Sehemu ya Pili: Wakati wa Agano jipya iii/ Wakati wa Kanisa Baada ya Mitume (Post Apostolic Church)
Katika somo lililopita nimeonyesha kwa kadri ya Maandiko kwamba, haupo ushahidi wa Kibilia kuwa Mitume waliabudu katika siku iliyokuwa tofauti na Sabato kama ilivyoagizwa na Bwana katika Amri zake. Tuliona kuwa tokea wakati wa Yesu hadi wakati wa Mitume, hakukuwa na siku iliyokuwa imeanzishwa rasmi kama siku ya ibada na Wakristo, Tofauti na Sabato kama ilivyotuzwa na wayahudi. Kwakuwa hakuna maelekezo ndani ya Biblia juu ya Badiriko hilo la siku ya kuabudu, kuanzia sasa na katika masomo yanayofuata tutaigeukia Historia ya Ukristo ili kuona badiriko hili lilianzaje na nini kilisababisha. Kabla ya kuangalia badiriko hili la siku ya kuabudu, katika sehemu hii nitajaribu kwa ufupi kuonyesha kuwa historia inaonyesha kwamba wafuasi wa Mitume wa Yesu nao walipokea utaratibu huo huo wa siku ya kuabudu kama walivyorithi mafundisho ya Yesu na Mitume. Hapa nitawanukuru wanahistoria mashuhuri wa karne ya nne na ya Tano
SOCRATES CHOLASTICUS NA SOZOMEN (Karne ya Tano)
“Ingawa makanisa YOTE ULIMWENGUNI yanasherehekea fumbo takatifu (Meza ya Bwana) siku ya Sabato (Jumamosi) ya kila wiki, hata hivyo Wakristo wa Alexandria na Rumi, kwa kufuatia tamaduni za kizamani, wamekoma kufanya hivi. Wamisiri katika ujirani wa Alexandria na wakazi wa Thebais, wanafanya makusanyiko yao ya kidini siku ya Sabato, lakini hawashiriki fumbo kwa jinsi ilivyo kawaida miongoni mwa Wakristo kwa ujumla. Kwa kuwa wao baada ya kula na kujishibisha wao wenyewe kwa chakula cha kila namna siku ya jioni na kutoa sadaka zao, kisha ndipo hushiriki fumbo” Socrates Scholasticus Ecclesiastical history 5 Uk 22
“Watu wa Costantinopole, na karibia kila mahali hukusanyika pamoja siku ya Sabato, na pia katika siku ya kwanza ya juma.,utamaduni ambao haufuatwi katika kanisa la Rumi au Alexandria. Kuna miji mingi na vijiji katika nchi ya Misri ambapo tofauti na utaratibu wa kila mahali, watu hukutana pamoja siku ya sabato jioni, na pamoja na kwamba wamekwisha kula kabla, hushiriki fumbo” Sozomen Ecclesiastical history 7 Uk 19
Hivyo mpendwa utagundua kwamba hadi kufikia karne ya 5 bado Wakristo walikuwa wakiabudu katika siku ya Sabato, Ingawa kama tutakavyoona katika somo lijalo, tayari kulikuwa kumeshaanza utaratibu wa kuabudu siku ya kwanza ya juma polepole. Hapa utagundua inatajwa Kanisa la Rumi liliacha utaratibu wa Sabato ili kufuata taratibu za utamaduni wa zamani (Upagani)—tutajifunza zaidi.
ORIGEN WA ALEXANDRIA
“Tuachane na Utunzaji wa Sabato wa Kiyahudi, hebu tuangalie jinsi ulivyo utunzaji sahihi wa Sabato unaotarajiwa kufanywa na Mkristo. Siku ya Sabato, kusifanyike kazi yoyote ya kidunia, iachwe huru kwa kazi za Kiroho tuu. Njoo Kanisani, Sikiliza masomo na mijadara mitakatifu, na ufikirie mambo matakatifu. Fikiria maisha yajayo, hukumu ijayo. Yapuuzie mambo ya sasa yanayoonekana kwa kutamani mambo yajayo yasiyoonekana. Huu ndio utunzaji sahihi wa Sabato ya Kikristo.” Origen. Homily 23
Maelezo haya yanatupatia mwanga kwamba, hata kama miji hii miwili ilikuwa imeshaanza kuacha utunzaji wa Sabato kufikia Karne ya 5, siyo miji yote katika nchi ya Misri iliyokuwa imeacha kabisa Sabato kama ilivyo katika maandiko.
APOSTORIC CONSTITUTION (Karne ya Nne)
“Mwogope Mungu machoni pako, na siku zote kumbuka amri kumi za Mungu…Itunze Sabato, kwa kumheshimu yule aliyeacha kazi yake ya uumbaji, lakini hakuacha kazi yake ya uangalizi. Ni pumziko kwa ajili ya kutafakari Sheria ya Bwana…” Apostolic constitution 2 uk 36
Kunaushahidi mwingi juu ya utuzaji wa Sabato kama siku ya ibada kwa wakristo wa mwanzo. Hatuwezi kuleta mashahidi wote hapa, yatosha nukuru hizi kuonyesha kwamba, kanisa la awali walizingatia na kutunza Sabato kama ambavyo Biblia inaagiza. Hatuwezi kukana ukweli huu kwa matamanio tuu na kulinda imani zetu. Haitasaidia au kubadirisha ukweli eti kwa kuwa tumeshikilia misimamo yetu.
Katika mada zilizopita tumeonyesha kuwa Mungu ndiye aliyeanza kustarehe katika siku ya sabato kama kielelezo kwa Adam na Eva. Inafurahisha kuona kuwa Andam na Eva waliumbwa katika siku ya 5 na siku yao ya kwanza duniani hapa ilikuwa ni Sabato takatifu, wakiwa na Bwana wao walifurahia uumbaji wa Mungu. Yapaswa na sisi tuitenge siku ya Sabato kama siku ya kuachana na kazi zetu za kidunia, tumwabudu Mungu na kufurahia uumbaji wake. Tumeona pia kuwa baada ya mwanadamu kusahau siku hii ya Sabato. Mungu mwenyewe kwa kuwatumia Israel kama kielelezo alianza kuwafundisha siku ya Sabato kuwa ni ya kupumuzika na kufanya ibada kwa Mungu. Kisha tukaangalia kwamba, baadaye Mungu alitoa amri 10 katika kitabu cha Kutoka 20:1-17, moja ya amri hiyo inasema “Ikumbuke siku ya sabato uitakase….Maana kwa siku sita BWANA alifanya mbingu, na nchi, na bahari, na vyote vilivyomo akastarehe siku ya saba; kwa hiyo BWANA akaibarikia siku ya Sabato na kuitakasa” Kut. 4:8-11. Yesu pia alipokuja hapa duniani, akatunza siku ya Sabato na maandiko yakasema alituachia kielelezo 1Petro 2:21. Kwa kielelezo hicho, wanafunzi wake walidumu kutunza sabato. Luka 23:55-56. Mdo 16:13 na mwisho tumeona katika somo hili Miaka zaidi 300 baada ya Yesu kupaa mbinguni, Wafuasi wa Yesu (Wakristo) walitunza Sabato na kuabudu katika siku hiyo kama siku ya Ibada.
Ni wito wangu kwako msomaji wangu kwamba, hautachagua kwenda kinyume na Neno la Mungu na watakatifu wote katika zama za ukristo. Bila shaka wale waliompenda Bwana, walimpenda kiasi cha kutii maangizo yake kama Yonana anavyotuagiza “Kwa kuwa huu ndio upendo wa Mungu, kwamba tuzitii amri Zake. Nazo amri Zake si nzito” 1Yohana 5:3
NA https://loudcrymediaministries.wordpress.com

No comments:

Post a Comment