SABATO KATIKA BIBLIA NA HISTORIA

Sehemu ya Pili:ii/ Wakati wa Mitume.
Katika Luka 6:13 tunasoma “Kulipopambazuka akawaita wanafunzi Wake, naye akachagua kumi na wawili, ambao pia aliwaita mitume:” Mitume hawa walichaguliwa miongoni mwa Wayahudi. Watu ambao waliifahamu fika Torati ya Bwana. Hivyo hatutegemei kwamba, kuhusiana na swala la Ibada wangefanya kinyume na neno la Mungu.
Wanafunzi hawa walikuwepo siku ile Yesu akihubiri hubiri lile refu mlimani. Walimsikia vyema akianza kwa kusema “Heri walio masikini wa roho, maana ufalme wa mbinguni ni wao” Mathayo 5:3. Bila shaka maneno haya yaliwavuta sana kiasi cha kuwa watulivu na kusikiliza akiendelea na maneno mengine. Na ndipo mara wakamsikia akisema “Msidhani kwamba nimekuja kuondoa Torati au Manabii, sikuja kuondoa bali kutimiza. 18Kwa maana,amin, nawaambia, mpaka mbingu na dunia zitakapopita, hakuna hata herufi moja ndogo wala nukta itakayopotea kwa namna yo yote kutoka kwenye Torati mpaka kila kitu kiwe kimetimia. 19Kwa hiyo, ye yote atakayevunja mojawapo ya amri ndogo kuliko zote ya amri hizi, naye akawafundisha wengine kufanya hivyo, ataitwa mdogo kabisa katika Ufalme wa Mbinguni, lakini ye yote azitendaye na kuzifundisha hizi amri ataitwa mkuu katika Ufalme ya Mbinguni.” (Biblia Kiswahili Toleo la 2006, www.biblica.com.en-us/bible-versions/kiwahili-swahili bible )
Ni jambo la kuvutia kuona kuwa Yesu hapa yuko wazi kabisa kiasi cha kutofanya makosa ya kutokumwelewa. Anasema huduma yake siyo kubadirisha Sheria ya Mungu, bali kuendenda kufuatana na Sheria hiyo. Ndiyo maana tukaona katika somo lililopita Yesu akitimiza torati yote. Siyo hivyo tu.Yesu pia anasema “au manabii”. Neno hili “Torani au manabii” lapaswa lieleweke kwamba, wakati wa Yesu Biblia ya wakati huo iligawanyika katika sehemu Mbili yaani Torati—ikiwa na maana ya vitabu vile 5 vya Sheria ya Musa, na Manabii—hii ikiwa na maana ya Maandiko yote ya manabii wengine. Wakati mwingine iliweza kutamukwa, Torati, Manabii na Zaburi. Hivyo Yesu anakazia kwamba kuja kwake hapa siyo kutangua maandiko matakatifu yote. Mwisho anakazia kwa kusema “ye yote atakayevunja mojawapo ya amri ndogo kuliko zote ya amri hizi, naye akawafundisha wengine kufanya hivyo, ataitwa mdogo kabisa katika Ufalme wa Mbinguni”
Mambo haya yako wazi kabisa, Yesu anakataza wafuasi wake kuvunja amri za Mungu. Hivyo basi tunaweza kuona kwamba, wanafunzi wake walimwelewa vizuri sana na kamwe katika mafundisho yao hatuoni popote wakipuuzia amri za Mungu. Wao wenyewe kwa kuwa walimwelewa Bwana wao waliendelea kusisitiza fundisho hili kwa kusema “Kwa kuwa huu ndio upendo wa Mungu, kwamba tuzitii amri Zake. Nazo amri Zake si nzito” 1Yohana 5:3. “Hivyo basi, sheria yenyewe ni takatifu na amri ni takatifu na ya haki, tena ni njema.” Warumi 6:12
Tukiwa na uelewa huo wa wanafunzi wa Yesu juu ya amri za Mungu. Hebu tuangalie mwendendo wao juu ya Sabato. Je kuna ushahidi wowote kwamba waliwahi kukiuka maagizo ya Sabato kama siku ya Ibada?
Siku ile aliyokufa Yesu, tunaambiwa kwamba “Ilikuwa siku ya Maandalio, nayo Sabato ilikuwa karibu kuanza.” Luka 23:54. Biblia hapa kwa inarecodi kwa usahihi kwamba, mpaka wakati wa kifo cha Yesu Bado sabato ilikuwa ikitunzwa kama siku ya Kupumzika. Fungu linaloendelea linasomeka kwamba “Wale wanawake waliokuwa wamekuja pamoja na Yesu wakimfuata kutoka Galilaya,wakamfuata Yosefu, wakaliona kaburi na jinsi mwili wa Yesu ulivyolazwa. 56Kisha wakarudi nyumbani, wakaandaa manukato na marhamu ya kuupaka huo mwili. Lakini wakapumzika siku ya Sabato kama ilivyoamriwa.” Luka 23:55-56 (Biblia Kiswahili Toleo la 2006, www.biblica.com.en-us/bible-versions/kiwahili-swahili bible )
Ikiwa wakati wa uhai wa Yesu kunamafundisho aliyoyatoa kuhusu badiriko la Sabato, basi tunategemea fundisho hilo lingekuwa limeeleweka sana kwa wanafunzi wa Yesu. Kwao kama ilivyo siku hizi kwa wale wanaodai kuwa wafuasi wa Yesu, siku ya sabato kesho yake wangekwenda kaburini kuupaka mafuta mwili wa Yesu. Lakini Sabato ilikuwa na ya umuhimu mkubwa hata kwa wanafunzi wake kiasi kwamba wasingeweza kwenda kaburini siku hiyo. Licha ya kuwa ni Bwana wao aliyelala kaburini.
Kwanini itendeke hivyo kwa wanafunzi wake? Bila shaka ni kwa sababu, kama tulivyoona katika somo lililopita, Yesu alikuwa na kawaida ya kuabudu na kutunza siku ya sabato kuwa takatifu, bwana wao alikuwa amekwisha kuwaeleza kuwa “Mbingu na nchi zitaondoka. Lakini hakuna hata nukta moja ya sheria ya Mungu itakayoondoshwa” na sasa mbingu zikingali zipo, walielewa kuwa Sheria ya Bwana ingali ikisimama.
Baada ya Yesu kufufuka, alipaa mbinguni. Habari za matendo ya wanafunzi zimerekodiwa vizuri katika kitabu cha Matendo ya Mitume. Hapa tunaweza kuona mwenendo wa mitume na wale mataifa waliokuwa wakiongolewa kwa injili kama ilivyohubiriwa na mitume. Tuangalie Desturi ya Ibada zao, zilifanyika katika siku ipi”
“Hata siku ya sabato, tukatoka nje ya lango, tukaenda kando ya mto, ambapo tukadhani ya kuwa, pana mahali pa kusali, tukaketi, tukasema na wanawake waliokutana pale” Matendo 16:13. Hapa kwa uwazi kabisa siku ya sabato inahusishwa na tendo la ibada, hii yaonyesha kwamba. Siku ya sabato ilikuwa siku ya kumwabudu Mungu, hata wakati wa Mitume
Paulo na Barnaba walipokuwa wakitoka nje ya sinagogi, watu wakamwomba wazungumze tena mambo hayo Sabato nyingine inayofuata. 43Baada ya kusanyiko la Sinagogi kutawanyika, wengi wa Wayahudi na waongofu wa dini ya Kiyahudi wakawafuata Paulo na Barnaba, nao wakazungumza na kuwahimiza wadumu katika neema ya Mungu. 44Sabato iliyofuata karibu watu wote wa mji ule walikuja kusikiliza neno la Mungu” Matendo 14:42-44 (Biblia Kiswahili Toleo la 2006, www.biblica.com.en-us/bible-versions/kiwahili-swahili bible )
“Kila Sabato Paulo alikuwa akihojiana nao akijitahidi kuwavuta Wayahudi na Wayunani.” Matendo 18:4
Hapa inaonekana Paulo alikuwa akifanya mafundisho mengi katika siku ya Ibada Siku ya Sabato. Na tena wasikilizaji wake siyo Wayahudi tuu, bali hata Wayunani ambao ni watu wa Mataifa.
Hivyo tunaweza kuhitimisha kwamba Kitabu cha Matendo ya mitume ambalo ndilo kanisa la awali kabisa baada ya Yesu kupaa mbinguni, kuna ushahidi wa kutosha kwamba, Mitume hawakubadirisha siku ya Ibada kama ilivyoagizwa katika sheria ya Bwani. Hii ilikuwa ni kutokana na onyo alilokuwa amelitoa Yesu Mapema wakati wa kuanza kwa huduma yake.
19Kwa hiyo, ye yote atakayevunja mojawapo ya amri ndogo kuliko zote ya amri hizi, naye akawafundisha wengine kufanya hivyo, ataitwa mdogo kabisa katika Ufalme wa Mbinguni, lakini ye yote azitendaye na kuzifundisha hizi amri ataitwa mkuu katika Ufalme ya Mbinguni.” Mathayo 5:19.
Mimi ninapenda kuitwa mkuu katika ufalme wa Mbinguni, bila shaka na wewe msomaji wangu. Ikiwa ni hivyo Tuombe Roho mtakatifu atusaidie kutovunja amri za Mungu ikiwemo na Amri ya Utunzaji wa Sabato, na tuwafundishe wengine kutenda hivyo
NA https://loudcrymediaministries.wordpress.com

No comments:

Post a Comment